[TOP 10+] Địa điểm chụp hình cưới hoài cổ không thể bỏ qua 2022

Người kiểm duyệt: admin

5/5 - (2 bình chọn)
Đã kiểm duyệt

5/5 - (2 bình chọn)

Chụp hình cưới hoài cổ là một trong những xu hướng được các cặp đôi trẻ yêu thích. Từng có một Sài Gòn bình dị nhưng không kém phần hoa lệ trước đây. Qua từng shoot hình Sài Gòn xưa cũ được tái hiện lại một cách độc đáo. Để có được bộ ảnh đẹp thì ngoài trang phục phù hợp, việc lựa chọn địa điểm chụp là vô cùng quan trọng. Lựa chọn sai địa điểm sẽ không thể hiện được chủ đích mà đôi bạn trẻ muốn thể hiện. Để giải quyết vấn đề này cùng Weddingbook điểm qua những điểm chụp đậm chất hoài cổ nhé.

Bảo tàng chụp hình cưới hoài cổ đẹp tại TP. Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay vẫn còn rất nhiều bảo tàng mang phong cách cổ điển. Với nét đặc trưng của kiến trúc cổ Việt Nam hay kiến trúc độc đáo thời Pháp. Chắn chắn sẽ làm bạn ấn tượng đồng thời giúp bộ ảnh của bạn mang đậm nét hoài cổ cần có. Chính vì thế đây là nhữngd địa diểm đầu tiên không thể thiếu khi làm album cưới phong cách hoài cổ. Những bảo tàng mà cặp đôi không thể bỏ qua.

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, 65 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Q.1

Khu vực cầu thang lớn của bảo tàng là điểm thu hút nhất của Bảo tàng Thành phố. Với tạo hình uốn lượn vừa có sự mềm mại vừa có nét đặc trưng sang trọng. Kết hợp với những bậc thềm nhỏ cộng hưởng làm nổi bật được cô dâu trong chiếc váy cưới trắng. Phong cách chụp ảnh cưới vintage khi chụp tại bảo tàng cũng rất phù hợp. Từ không gian, cho đến cảnh trí kiến trúc đi kèm của bảo tàng TPHCM.

chụp hình cưới hoài cổ ấn tượng tại bảo tàng
Chụp hình cưới với kiến trúc độc đáo tại bảng tàng TP. Hồ Chí Minh

Bảo tàng Mỹ Thuật, 97 Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Q.1

Một trong những địa điểm được yêu thích nhất nói chung và trong phong cách chụp hình cưới hoài cổ nói riêng là Bảo tàng Mỹ Thuật. Vị trí nội thành giúp dâu – rể di chuyển dễ dàng không mất quá nhiều thời gian. Hơn hết, sự pha trộn độc đáo nhiều lối kiến trúc mang đến sự khác biệt cho những khung ảnh cưới. Đừng bỏ qua địa điểm này trong list điểm chụp cưới HCM nhé

Bảo tàng Thuốc FITO, 41 Hoàng Dư Khương, Q.10

Sở hữu diện tích không lớn như 2 bảo tàng ở trên. Thế nhưng, Bảo tàng Thuốc FITO vẫn là địa điểm chụp hình được các cặp đôi yêu thích. Bối cảnh cổ kính mang lại cảm giác hoài cổ mà không nơi nào có. Hình ảnh Việt Nam xưa được tái hiện một cách thật sự rõ rệt. Tường gạch, nhà gỗ,… dành cho dâu & rể yêu thích kiến trúc thuần Việt. Một lựa chọn không thể không có trong danh sách các đia điểm chụp hình cưới hoài cổ dành cho bạn.

chụp hình cưới hoài cổ cho dâu rể 2022
Chụp hình cưới hoài cổ dành cho dâu rể năm 2022

Nét hoài cổ khi chụp hình cưới tại các công trình tâm linh, di tích tôn giáo

Sau nhiều năm phát triển trở thành đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam. Thế nhưng, Sài Gòn vẫn giữ và bảo vệ các công trình kiến trúc xưa. Đặc biệt là các công trình tâm linh, các di tích, địa điểm tôn giáo như một nét đặc trưng riêng. Các địa điểm quen thuộc như: Nhà thờ Đức Bà, Chùa bà Thiên Hậu, Lăng ông Bà Chiểu… trở thành nơi chứng kiến những khoảnh khắc hạnh phúc cho dâu – rể.

Ảnh cưới hoài cổ tại Lăng Ông theo phong cách thập niên 50-60

Kiến trúc độc đáo và đậm nét á đông tại Lăng Ông được nhiều cặp đôi lựa chọn đưa vào album ảnh cưới của mình. Hình rồng, phượng được điêu khắc – trạm trổ tỉ mỉ trên phần mái, tường,… tạo nên sự khác biệt so với các công trình kiến trúc cũ khác. Dâu – rể có thể kết hợp tà áo dài trắng trong các bối cảnh này, tạo cảm giác nhẹ nhàng với chút hơi hướng cổ kính.

chụp hình cưới phong cách hoài cổ dành cho các cặp đôi
Lăng Ông – Bà Chiểu với bối cảnh phù hợp cho phong cách hoài cổ

Nhà thờ Đức Bà – nhân chứng sống cho một Sài Gòn xưa

Một biểu tượng sống của Sài Gòn khi chứng kiến những thay đổi qua hàng chục năm lịch sự. Nhà Thờ Đức Bà trở thành biểu tượng mà bất kỳ cặp dâu rể nào cũng muốn lựa chọn để thực hiện bộ hình pre-wedding. Hiện tại dù đang trong quá trình trùng tu, nhưng tin chắc rằng đây vẫn sẽ là nơi được các cặp đôi lựa chọn trong thới gian sắp tới khi công trình hoàn thành và mở cửa trở lại.

chụp hình cưới hoài cổ nhà thờ đức bà
Nhà Thờ Đức Bà là một trong những địa điểm chụp quen thuộc của dâu-rể Sài Gòn

Chùa bà Thiên Hậu sở hữu không gian đậm chất hoài cổ

Chùa Bà Thiên Hậu toạ lạc tại Quận 5 – khu người Hoa tại Sài Gòn. Nếu trước đây, nơi này nổi tiếng nhờ các bộ ảnh chụp áo dài truyền thống đẹp, thì hiện nay nơi đây còn trở thành địa điểm chụp hình cưới được yêu thích. Không gian, kiến trúc mang giá trị tâm linh sẽ giúp bộ ảnh với nét hoài cổ của bạn trở nên đặc sắc hơn.

chụp hình cưới hoài cổ tại sài gòn
Khung cảnh cổ kính nhưng đầy giá trị với hình ảnh dâu – rể cầu nguyện
chụp hình cưới hoài cổ chùa bà thiên mụ
Hơi hướng chụp cưới phá cách khác mà dâu-rể có thể cân nhắc tại đây

Chụp hình cưới hoài cổ tại các Làng nghề truyền thống

Các Studio chụp ảnh cưới đẹp sẽ luôn biết cách khai thác góc chụp tốt nhất dù là ở đâu. Sự bình dị trong khung cảnh, thân thiện của người dân các làng nghề truyền thống gợi nhắc hình ảnh Việt Nam xưa. Nét cũ kỹ nhưng có giá trị là điều mà nhiều cặp đôi trẻ muốn tìm lại. Những hình ảnh đậm chất nghệ thuật kết hợp với trang phục truyền thống tạo ra những khung hình chân quê và độc đáo. Điều mà các cặp đôi khi chụp hình cưới hoài cổ đẹp muốn hướng đến. Một số địa chỉ làng nghề dành được các studio miền nam gợi ý dành riêng cho các cặp đôi chụp pre-wedding

Làng nghề Dệt

chụp hình cưới hoài cổ tại các làng nghề
Chụp hình cưới tại các làng nghề truyền thống

Làng bánh tráng Phú Hoà Đông, làng đan tre, mây, lá Thái Mỹ

chụp hình cưới hoài cổ làng nghề truyền thống
Làng nghề bánh tráng là địa điểm mang đến sự khác biệt cho dâu-rể
  • Làng xe nhang, tượng phật – H.Bình Chánh
  • Làng nghề thêu tranh
  • Xóm lồng đèn Phú Bình
  • Làng gạch, gốm Long Bình

Chụp hình cưới hoài cổ nói riêng được các cặp đôi trẻ yêu thích và lựa chọn. Một phần vì tính độc đáo trong cách thể hiện câu chuyện qua hình ảnh. Hy vọng với những gợi ý ở trên, khách hàng có thể dễ dàng chọn được điểm chụp phù hợp. Nhờ đó mang đến hình ảnh đẹp cho ngày trọng đại quan trọng của đôi bạn.

.
.
.
.