[2022] Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới

Người kiểm duyệt: ThanhTra

5/5 - (8 bình chọn)
Đã kiểm duyệt

5/5 - (8 bình chọn)

Dịch vụ chụp ảnh cưới ngày càng phát triển, các studio ảnh cưới mở ra ngày càng nhiều. Điều này tuy tạo ra nhiều lựa chọn studio cho các cặp đôi nhưng nó cũng gây không ít khó khăn cho các cặp đôi trong việc lựa chọn một studio phù hợp và đảm bảo chất lượng. Để tìm và chọn được studio chụp ảnh cưới đẹp như mong muốn, dưới đây trang review studio sẽ chia sẻ những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới. Cùng tham khảo nhé!

Cô dâu chú rể khiêu vũ

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới bạn nên biết

Khi chụp ảnh cưới, chúng ta đều mong muốn chọn được một studio chụp ảnh cưới tốt; chất lượng mà giá cả lại phải chăng. Nếu bạn muốn chọn một studio tốt trong số rất nhiều studio hiện nay, bạn có thể làm theo các lưu ý sau:

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới | Xác định hạn mức và chi phí bạn có thể đầu tư cho album cưới

Mỗi studio chụp ảnh sẽ có những chi phí đi kèm với các dịch vụ khác nhau. Khi chọn studio bạn cần tìm hiểu rõ ràng về chi phí. Thông thường các studio sẽ có các gói chụp như chụp ảnh cưới bao gồm cả chụp ảnh và trang điểm,… Lựa chọn các gói chụp cũng là một cách tiết kiệm chi phí.

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới

Để sở hữu một cuốn album ảnh cưới, các cặp đôi sẽ phải bỏ ra cả một gia tài, vì vậy, các bạn cần có kế hoạch chi tiêu hợp lý nhất. Hãy xác định hạn mức chi phí tối đa mà mình có thể đầu tư cho cuốn album cưới đó là một trong những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới.

Cô dâu chú rể nắm tay nhau

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới | Tìm hiểu về các studio thông qua người thân, bạn bè, google,…

Với công nghệ thông tin internet ngày nay, bạn rất dễ dàng tìm kiếm bất kỳ loại sản phẩm, dịch vụ nào. Chỉ với một cú click chuột qua google, facebook… bạn đã có rất nhiều kết quả cho bạn lựa chọn. Hoặc bạn có thể tham khảo từ bạn bè, người thân của mình để có góc nhìn toàn diện hơn trong việc lựa chọn studio hoàn hảo nhất.

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới - 1

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới | Tham khảo trang phục cô dâu chú rể, make up trong danh sách studio ưng ý

Sau khi đã chọn được một vài studio chụp ảnh cưới, bạn có thể vào facebook hoặc website của họ để xem một số album mẫu cũng như giá cả, địa điểm chụp. Thông thường, hầu hết các trang web sẽ có giá của từng dịch vụ trong đó. Nếu có trường hợp nào studio không có website mà chỉ có facebook thì có thể inbox trực tiếp studio để yêu cầu báo giá dịch vụ.

Makeup cô dâu

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới - 3

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới - 3

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới  | Tìm hiểu về các studio chụp ảnh cưới

Để có sự lựa chọn chính xác và đáp ứng được yêu cầu đặt ra; các cặp đôi nên dành thời gian tìm hiểu thông tin về các studio chụp ảnh cưới; điều này sẽ giúp ích cho các cặp đôi một cách dễ dàng tìm một studio phù hợp.

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới - 5

Để không mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm thông tin; các cặp đôi nên tìm hiểu thông tin về các studio có tiếng trên thị trường. Đặc biệt các cặp đôi không nên lơ là trong việc tìm hiểu những nhận xét của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại các studio để có cái nhìn và đánh giá chính xác nhất.

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới | Đến trực tiếp studio để tham khảo dịch vụ

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới là bạn không nên chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm thông tin trên mạng rồi đưa ra quyết định mà nên dành thời gian đến trực tiếp studio để tìm hiểu thông tin. Xem và đánh giá thái độ phục vụ, đặc biệt là những thông tin quảng cáo có đúng với thực tế hay không? Điều này sẽ giúp bạn yên tâm và chắc chắn hơn khi đưa ra quyết định.

Một số lưu ý khi đến làm việc với studio

Ưu tiên chất lượng hơn giá cả

Giá cả  là yếu tố được nhiều cặp đôi quan tâm, bởi chi phí bỏ ra để chuẩn bị cho đám cưới không phải là một con số nhỏ. Vì vậy, nhiều cặp đôi thường xem giá và đưa ra quyết định của mình.

Nhưng các cặp đôi cũng cần chú ý một trong những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới là ảnh cưới không phải chụp một lần rồi vứt đi mà album ảnh cưới là kỷ niệm đánh dấu cột mốc quan trọng của hai người và sẽ được lưu lại rất lâu. Vì vậy, các cặp đôi cần ưu tiên chất lượng thay vì quan tâm quá nhiều đến giá cả. Cần có sự cân bằng giữa giá cả và chất lượng.

Thương lượng các điều khoản dịch vụ rõ ràng

Nhiều cặp đôi thường không để ý đến điều này khi chọn studio và ký hợp đồng, tuy nhiên đây là vấn đề quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của các bạn. Việc thương lượng rõ ràng về các điều khoản sử dụng dịch vụ sẽ giúp các cặp đôi nắm bắt được những thông tin cần thiết. Để tránh những chi phí phát sinh không đáng có cũng như có sự chuẩn bị chu đáo để có được bộ ảnh cưới ưng ý nhất.

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới - 4

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới là trước khi đến studio chụp ảnh cưới để làm việc; bạn cần ghi chú những điều mình muốn ra giấy. Nếu có nguyện vọng gì, khi đến địa điểm chụp bạn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên của studio đó. Vì nếu bạn không chia sẻ thì có thể sẽ thiếu sót, hoặc làm xong nhưng không được như ý muốn. Điều này giúp bạn có thể hỏi chi tiết, cũng như đưa ra mong muốn của mình.

Những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới khác khi thương lượng studio

Một điều bạn cần lưu ý khi thương lượng với studio đó là nếu ngày dự kiến ​​chụp có vấn đề về thời tiết như mưa gió thì có thể dời lại ngày chụp khác mà không tính thêm chi phí.

Thường thì mỗi album đều có số trang mặc định của studio, bạn nào muốn thêm nhiều trang thì hãy hỏi và thương lượng giá trước để tránh trường hợp album in xong rồi mới hỏi giá thì giá sẽ cao.

Ngoài ra một trong những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới bạn cần biết là ở các studio chụp ảnh cưới lớn thường có nhiều nhiếp ảnh gia hơn; có người chụp ngoại cảnh riêng và người chụp ảnh phóng sự cưới riêng. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu chụp cùng thì nên thương lượng với họ ngay từ đầu.

Cặp đôi chụp ảnh cưới trong rừng

Ngoài những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới đã được liệt kê ở trên; các cặp đôi cũng cần quan tâm đến một số yếu tố liên quan khác như chất lượng album chụp; các chương trình khuyến mãi đi kèm, tay nghề và trình độ của nhiếp ảnh gia, … Càng tìm hiểu kỹ thông tin, các cặp đôi càng dễ dàng đưa ra quyết định và lựa chọn chính xác. Việc chọn studio ảnh cưới ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng ảnh cưới; vì vậy các cặp đôi đừng bỏ qua những lưu ý khi chọn studio chụp ảnh cưới để có những bộ ảnh ưng ý nhất nhé!

.
.
.
.